దాశరథి గారి “గాలిబు గీతాలు”

మహాకవి దాశరథి గారి కలం నుండి జాలువారిన అనర్ఘ రత్నాల వంటి “గాలిబు గీతాలు” కొన్ని …  ఆస్వాదించండి.

– డా. ఆచార్య ఫణీంద్ర

——————————————————–

IMG_20150620_003500

 

బాధ కలిగినపుడు పల్లవింతును నేను –

నాది హృదయమోయి! కాదు రాయి!

 

గుండె దొంగిలించుకొనిపోయె జంకక –

ముద్దొసంగ వెనుక ముందులాడు!

 

ఏదొ వక్షమ్మునందు బాధింపదొడగె –

హృదయమా? కాదు- బాణంపు టినుప ముక్క !

 

వత్తునని రాక నా గృహ ద్వారమునకు –

నన్నె కాపలాగా నిల్పినా వదేమి?

 

ఏల కాళ్ళు నొచ్చె బాలామణికి ? రాత్రి

ఎవని స్వప్న సీమ కేగి వచ్చె?

 

తరుణి చేతి అంబు తగులునట్లుగ నిల్చి

గాయపడగ కోర్కి కలదు నాకు –

అంబు తగుల కేగ, అద్దాని కొని తెచ్చి

వెలది కిత్తు మరల వేయుమనుచు!

 

ఎంత తీయని పెదవులే ఇంతి నీవి? –

తిట్టుచున్నప్పుడును గూడ తీపి గురియు!

 

ఆమె దారి బోవుచు నాదు  సేమ మడుగు –

ఏమి చెప్పుదు దారిలో నింక నేను ?

 

మృత్యు  వేతెంచినపు డామె లేఖ వచ్చె –

చదువకయె వక్షమున నుంచి చచ్చినాను !

నేను మరణింప నా ఇంటిలోన దొరికె –

ప్రేయసి చిత్రపటాలు, లేఖలంతె!

ఏను మరణింప నామె చింతింపదొడగె –

ఎంత తొందరగా కరుణించె నన్ను!

 

ఎంతొ ఉత్సాహపడుచు కష్టింతు మౌర!

మృతియె లేకున్న రుచి యేది బ్రతుకులోన?

——————————————–

స్పందించండి

